Giải đáp thắc mắc về các thiết bị pccc

Nhắc đến công tác phòng cháy chữa cháy, chúng ta không thể bỏ qua các thiết bị pccc. Nhờ có những thiết bị này, công tác phòng cháy chữa cháy được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Trong bài viết này, Phòng cháy chữa cháy Thăng Long sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Cùng theo dõi nhé!

1. Thiết bị phòng cháy chữa cháy gồm những gì?

Hệ thống báo cháy
- Trung tâm điều khiển có nhiệm vụ xử lý và điều khiển mọi thông tin liên quan đến trạng thái hoạt động của hệ thống báo cháy. Nó hiển thị những thông tin như lỗi hệ thống, vị trí xảy ra đám cháy hay báo động cháy.
- Thiết bị đầu vào (đầu báo khói, đầu báo lửa, đầu báo nhiệt, đầu báo ga,…) là thiết bị pccc có nhiệm vụ thu nhận tín hiệu của sự cháy để truyền thông tin đến trung tâm điều khiển.
- Thiết bị đầu ra (chuông báo cháy, còi báo cháy, loa phát thanh…) có nhiệm vụ nhận thông tin đã được xử lý từ trung tâm điều khiển và phát ra các tín hiệu báo động. Nó giúp những đối tượng trong phạm vi ảnh hưởng của đám cháy có thể phát hiện và xử lý sự cố cháy cũng như thoát nạn một cách kịp thời.


Hệ thống báo cháy là hệ thống không thể thiếu trong các thiết bị phòng cháy chữa cháy Hà Nội
Hệ thống chữa cháy
- Hệ thống chữa cháy sử dụng nước là hệ thống chữa cháy tự động với đầu phun luôn ở chế độ sẵn sàng hoạt động. Hầu như ở các tòa nhà cao tầng, các chung cư hay các trung tâm thương mại đều được lắp đặt hệ thống này. Các đầu phun nước được lắp đặt cùng hệ thống báo cháy. Khi hệ thống báo cháy được kích hoạt, các đầu phun này cũng tự động phun nước để dập tắt ngọn lửa ngay từ khi vừa hình thành.
- Hệ thống chữa cháy sử dụng bọt được sử dụng với đám cháy xăng dầu. Khi hệ thống chữa cháy sử dụng bọt foam được kích hoạt, một lớp bọt sẽ được phun ra và bao trùm lên toàn bộ bề mặt chất cháy. Nó giúp ngăn cản oxy cung cấp cho ngọn lửa và khiến đám cháy được dập tắt. Vì có nhiều ưu điểm nên trong hệ thống các thiết bị phòng cháy chữa cháyThiết bị pccc Hà Nội, hệ thống chữa cháy sử dụng bọt foam ngày càng được sử dụng rộng rãi.
- Hệ thống chữa cháy sử dụng khí sử dụng khí phổ biến nhất hiện nay là CO2, khí trơ (bao gồm nitơ, cacbon dioxit và agon). Các chất khí được sử dụng sẽ làm loãng nồng độ oxy trong khu vực cháy. Nhờ đó, nó từ từ dập tắt đám cháy. Khí trơ được ưu tiên sử dụng hơn vì không gây ra tình trạng ngạt khí, cũng không làm hư hại máy móc, thiết bị điện tử như khí CO2.

2. Khi nào cần trang bị các thiết bị pccc?

Nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Khi cuộc sống con người càng hiện đại, thì những nguy cơ hỏa hoạn càng thường trực xung quanh chúng ta. Vì vậy, việc trang bị các thiết bị pccc là việc làm cần thiết ở mọi nơi, mọi lúc. Trong các gia đình, trong các cơ quan, công sở, các tòa nhà thương mại,…tất cả đều cần được lắp đặt các thiết bị phòng và chữa cháy.
                                   
Việc lắp đặt thiết bị phòng và chữa cháy là việc quan trọng và cần thiết
Việc này giúp con người phát hiện và xử lý sự cố hảo hoạn một cách kịp thời, nhanh chóng. Từ đó, hậu quả và thiệt hại sau hỏa hoạn được giảm đi đáng kể. Đừng hỏi khi nào cần trang bị thiết bị phòng và chữa cháy. Thay vào đó hãy tìm đến những công ty thiết bị phòng cháy chữa cháy để được tư vấn ngay hôm nay!
Còn chần chừ gì mà bạn không trang bị ngay những thiết bị phòng cháy chữa cháy Hà Nội 8kg stabiliser co2 cho nhà riêng, nơi làm việc hay nơi kinh doanh của mình? Phòng cháy chữa cháy Thăng Long sẽ giúp bạn lựa chọn những thiết bị cần thiết nhất. Liên hệ với chúng tôi theo hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được tư vấn bất cứ khi nào bạn muốn!


Nhận xét